Saturday, October 26, 2013

Ý nghĩa cuộc bình chọn.

Hỗm rày có 1 số anh, chị, và mấy em hỏi về ý nghĩa cuộc thi của Bo, và nếu thắng thì Bo được gì ? mình mới thấy là sơ sót quá, đã không giải thích rõ, mà đã vội vã mời bạn bè like rồi. Buddy Walk thì các bạn ở Mỹ có thể biết, hoặc nghe nói tới nhiều, còn các bạn ở VN thì chắc lạ tai lắm.
Thật tình mà nói đây là lần đầu tiên mình ghi danh cho Bo tham dự, nên cũng lơ tơ mơ lắm. Khi tham gia lập Team: Khoa Nguyen
http://www.houstonbuddywalk.org/fr/DSAH/2013BuddyWalk/KhoaNguyen
thì ban tổ chức gửi cho 1 tập các loại mẫu để điền vào, đủ thứ luôn, trong đó có mẫu: Royal Family of the Houston Buddy Walk 2013.
The 2013 Houston Buddy Walk is looking to crown its first Royal Family!! There will be 4 categories according to age where you can nominate someone with Down syndrome for the title. The categories and age groups are:
Age Group 0 to 3years 4 to 12years 13 to 18 years 19+ years
Title Duke Duchess Prince Princess King Queen Emperor Empress

How to nominate someone:
Fill out the questionnaire on the second page and send it to us along with a picture of the nominee no later than
Sunday, September 29, 2013. All pictures must be sent electronically.
Selection of finalists:
The Buddy Walk committee will then select two finalists from each category during the week of Sept 30 to Oct 6.
Voting:
All finalist will be posted on DSAH’s facebook page on Oct 7th
. Each picture will be posted individually and in no particular order. The picture with the most LIKES in each category will win the title! Voting will be open from
Monday Oct 7th
to Thursday Oct 31, 2013. So make sure you are friends with DSAH on FB – you can do that by
going to www.dsah.org and clicking on the FB icon.
Our Royal Family will be crowned at the 2013 Houston Buddy Walk on the main stage! So get your loved one with DS nominated today!
Đây là lần đầu họ tổ chức cuộc bình chọn này, mình tưởng tượng có 1 Hoàng Gia, từ Hoàng Đế, đến Vua, Hoàng Hậu, Hoàng tử, Công chúa, Công tước, Công Nương trên lễ đài chắc ngộ nghĩnh dễ thương lắm, How cute ! I can't wait :D.
Thế đó nếu được là Hoàng tử, Bo sẽ bước lên sân khấu cùng gia đình Hoàng tộc, con sẽ oai phong với vương miện, con sẽ toe toét cười thật tươi, thích chí nhảy cẫng lên, hãnh diện cùng bạn bè và chắc chắn rằng con sẽ gửi tới mọi người những chiếc hôn gió trìu mến, cử chỉ đáng yêu này con dùng để thể hiện tình cảm nồng nàn của mình đến bạn bè và người thân ♥.
Phần thưởng cho Bo chỉ thế thôi, quá đủ cho con hạnh phúc suốt 1 tuần rồi các bạn ạ.
Đây không phải là cuộc thi sắc đẹp, các bạn Down, bạn nào cũng có khuôn mặt hao hao giống nhau, làm sao đẹp bằng con bạn được nên nào dám đua tranh, còn tài năng ư, đã nói down rồi mà, tài làm sao có...cho nên đây chỉ là cuộc bình chọn như một trò chơi cho các bạn kém may mắn này có được 1 sân chơi lành mạnh thôi mọi người ạ, họ nào dám thi thố gì với ai.
Mình ghi danh cho Bo vì mục đích chánh của chương trình là muốn qua sự bình chọn này thì Tổ chức DSAH và Buddy Walk được nhiều người biết đến, được phổ biến rộng rãi nhằm góp phần gây quỹ giúp đỡ được nhiều hơn, chứ không phải vì tham lam, danh vọng gì cho cam.
có bạn cho rằng bình bầu bằng cách "like" này giả không thực, không quan trọng bạn à, với con số trên 2000 like hiện có, hy vọng 1/4 con số này chịu tìm hiểu về Tổ chức thì mình đã thành công rồi, còn chuyện nếu Bo win, thì càng vui, Bo lúc nào cũng muốn Bo win, Bo win, thì gắng cho Bo win, con nít mà đứa nào cũng muốn giành phần thắng về mình, cải nhau ỏm tỏi khi chơi game hay là lần thi bơi vừa qua.
Mình là lính mới của face book qua vụ này mới biết tag bạn bè, chứ nào giờ cứ ngạc nhiên sao có hình bạn trên trang của mình? Hôm rồi lọng cọng lắm, khi mới nhận link từ DSAH gửi sang nói vote cho Bo mình mới quýnh lên mày mò share link cho từng người đó chứ. Nào giờ mình thường quen với bên Blog nhiều hơn.
Giờ thì vì con, vì Tổ chức giúp các bạn Down, mình ngày đêm face book, quên Blog, quên ăn, quên ngủ luôn, hii...hiii :)
Có thể vì bạn quá nổi tiếng,có quá nhiều fan hâm mộ, nên 1 cái like đối với bạn chẳng nhằm nhò gì, còn với mình, 1 người đàn bà đơn thuần, suốt ngày quanh quẩn với thế giới nhỏ hẹp của gia đình mình, của môi trường sinh hoạt của con cái thôi, face book thì mới chập chững làm quen thì kiếm được 1 người bạn chịu like cho mình đỏ con mắt bạn ạ.
Có thể bạn cũng có 1 thằng con nhưng bé ấy không như con mình, con bạn là 1 đứa bé thông minh, đẹp trai, kháu khỉnh, học 1 hiểu 10, chứ không như con mình gần 11 tuổi rồi mà phải đang học nói, nên bạn chẳng thể nào hiểu và thông cảm được cho 1 người mẹ như mình.
Phải nhờ bạn bè giúp là chuyện bất đắc dĩ, nhưng nếu có được những người bạn tự nguyện sẵn lòng vì mình đó là hạnh phúc lớn lao mà qua cuộc chơi này mình đã nhận được.
Sống quen ở xứ sở tự do này rồi nên chuyện bắt buộc người khác làm theo ý mình là chuyện không tưởng bạn ạ, lịch sự mời người ta chơi, thích thì cùng chơi, không thích thì lơ, thế thôi, nếu nói là bạn bị mình bắt làm thì oan cho mình quá, 1 người bạn mới quen qua 1 bức ảnh thì làm sao tôi có thể ngang ngược với bạn được, chỉ 1 câu ngắn ngủi nhắn gửi thế này, liệu có phải là lời bắt buộc chăng :" biết là nhỏ rất bận rộn, nhưng nếu nhỏ chịu ra tay thì chắc mẽm Bo sẽ win, he...he chơi vui thôi dì L ơi, thank you nhỏ và L ơi, giúp chị mời bạn bè "like" cho Bo nha em, cám ơn L lắm, chị T".
Một người mà qua những bức ảnh tôi thầm ngưỡng mộ, đã làm tôi quá bất ngờ.
Cho nên, đây cũng là 1 bài học cho sự "ngây thơ" vô số tội của mình, không thể vội vàng đánh giá, hay nhận xét 1 con người chỉ bằng 1 vàihình ảnh bài viết đọc lướt qua.
Chỉ là 1 cuộc chơi, không gì to tát cả, mình không van xin bạn ban bố lòng thương hại, mình không làm gì ảnh hưởng đến danh dự của bạn, mình không đụng chạm đến bạn, không xả rác vào nhà bạn, mình không có được tài năng như bạn, chỉ cần 1 bức ảnh hay 1 câu nói bâng quơ của bạn post lên là lập tức bạn nhận hàng trăm like hâm mộ, nhưng nói mình đi gom like dạo như 1 kẻ ăn xin như vậy thì bạn xúc phạm mình và những người bạn của mình rồi đấy.
Như mình viết ở trên, đây không phải là cuộc thi thố tài năng gì hết, bé Khoa con mình chẳng những không tài năng mà còn thua rất xa những bạn bè cùng trang lứa, nhưng mình luôn tự hào về bé, luôn tin rằng dù cho bạn là người khó tính đến đâu, lạnh lùng vô cảm đến đâu, khi bạn tiếp xúc với bé vài giờ thôi là bạn sẽ bị bé quyến rủ bằng sự trong trắng, hồn nhiên, bằng nụ cười thân thiện , và cuối cùng là bằng 1 vòng ôm siết với 1 nụ hôn ngọt ngào bé luôn dành cho người bé yêu mến như những bạn này chẳng hạn Hoàng Oanh Du-Ha Kim Nguyen Lana Nguyen Tran Truc Vy Lê Khánh Bảo Quyên Quyen Tran Ann Trinh Canna Bis Bim Va Bull Michelle Huong Tran Hang Nguyen Ngoc Lan Phuong Thao TuCap Dam Ha Phu Thai Ngoc Tham Bac Do Thuy Khanh Hiền Thảo Bee Tanya .Hoa.Demigarcon..♥
http://www.houstonbuddywalk.org/fr/DSAH/2013BuddyWalk/KhoaNguyen

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...