Thursday, January 7, 2010

Lạnh đột ngột

Hôm qua, xem thời tiết và rồi nghe radio thông báo trời trở lạnh đột ngột ( chưa từng xảy ra ở Houston, tuần này sẽ có ngày xuống dưới 25oF) ông xã gọi từ VN về dặn dò đủ thứ, nào là che mấy cái cây, đem thỏ vô nhà và nhứt là mở tất cả vòi nước (cho chảy nhỏ giọt) từ ngoai vườn đến trong nhà vì sợ bị đông đá bể ống.
Cả buổi chiều mình loay hoay che chắn lạnh run, do dự không biết nên để gia đình Thỏ ở đâu? Cuối cùng mình quyết định dọn hết vào nhà xe, tối đến ra thăm, 2 chú thỏ con đang chay lang thang ngoai rào, mình và Be phải 1 phen tìm bắt ( vì nhà xe rông lại chất nhiều đồ nên có 1 chú nhỏ xíu chui trốn làm phải kiếm rất lâu), Be và cả mình nữa cứ sợ o tìm dược rồi thỏ bị kẹt mà chết, thật may Be đã âm thầm tóm được chú, khi đã bỏ an toàn vào chuồng rồi mới la lên. Mình hỏi: " Sao lúc con thấy không la lên cho mẹ biết?" ,.."Be sợ ồn Thỏ chạy mất", thằng nhỏ thiệt bình tĩnh.
Hôm nay, xem lai thoi tiết, lại làm mình giựt mình "ngày mai 18oF", trời kiểu này thì còn gì là cây cỏ nữa, thật là chưa từng có trong lich sử của Houston.,lại còn tới 3 ngày liên tiếp mới chết chứ , lạnh nhứt 18o và 21o...22o...,cũng may là rơi vào 3 ngày cuối tuần, đỡ cho mấy đứa nhỏ.


5 comments:

Dã Quỳ said...

Chị ui, nhìn cảnh nhà chị mang hết cây cảnh vào nhà, rùi "mặc áo" cho mớ cây ăn trái, cây cối ngoài vườn mà y chang nhà DQ luôn nè. Hôm thứ 4, cả vợ cả chồng làm muốn chết luôn. Chứ lại sợ như hôm tuyết vừa rồi, cây cối muốn chết hết rồi kìa ...hic hic

Chị hổng có anh ở nhà mà lam` nổi hết nhiêu đó thì giỏi ghê luôn à ! Super lady !

BeBo said...

Thật là đồng cảnh ngộ, cũng ráng Dã Quỳ ạ, cứu vớt được cây nào đỡ cây nấy, để chết hết thì tiết đứt ruột...phải không?

Dã Quỳ said...

Thấy sau trận tuyết tháng trước, bao nhiêu cây ăn trái nhà em bị "rũ rượi" hết mà đứt hết ruột nè chị ui. Giờ chỉ mong là mùa xuân cả đám lại đâm chồi lại thôi nè. Không ra hoa kết trái gì cũng hổng sao ...hì hì

PhungPat said...

Mùa xuân tự động nó sống dậy thôi chị Hạ với mẹ Be-Bo. Ở đây mấy cây ăn trái chết ngắc vào mùa đông, nhưng đến mùa hè thì lại ra hoa kết trái hà. Đừng lo nha chị.

Anonymous said...

Thảo chăm sóc và cưng cây hoa loài vật như cưng BE+ BO vậy hé!
NGA DO,

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...