Tuesday, April 30, 2013

Giổ Ba lần thứ 30!

Năm nào cũng vậy, vào ngày này tôi gọi về quê, để hỏi han, để được nghe những giọng nói thân quen, để hòa vào tiếng nói cười rộn rã của mọi người, để chen chút trong nhà bếp, để quây quần bên mâm cổ, để được thắp nhang mộ của Ba, để được ôn lại những kỷ niệm, để được ...nhiều nhiều lắm, mà chưa biết đến bao giờ tôi mới được thật sự tận hưởng lại sau bao năm trời xa cách.

Vậy mà đã 30 năm?!!! Khoảng thời gia quá dài đủ để con người ta nguôi ngoai? Đúng, giờ thì gia đình tôi không nghĩ nhiều về quá khứ không đáng nghĩ, chỉ nhớ về những khoảnh khắc đẹp, những năm tháng hội ngộ hạnh phúc có nhau.
Gọi về lần này, mẹ không nghe được giọng mình nói, cứ hỏi lại nhiều lần, cứ nói: con nói lớn lên , mẹ không nghe rõ, mặc dù bên này tôi đã hét vang. Mẹ đã quá già nua để không còn nghe rõ tiếng con? hay là vì mọi người ồn ào quá, ngày giổ mà phải không? hay là đường truyền yếu, mong là như vậy? Sang năm, Mẹ 90 và mình đã hứa sẽ rủ anh Ba về mừng Đại Thọ Mẹ.
Thắp nhang cho Ông Ngoại.
Vườn quê mình, mít mùa này trĩu quả, thiệt là thích.

7 comments:

Bảo Kim said...

Nhìn Bo thắp nhang cho ông ngoại thấy thương ghê.

Đỗ said...

Nhớ nhà, nhớ má rồi.

dtnvl said...

Thảo ơi!Nhớ.....thật nhiều Ba của chúng mình, nổi nhớ không thể nào nguôi Thảo hé !!!!!!!!!!

BeBo said...

Dì Bảo Kim, mỗi lần nói thắp nhang cho ông Ngoại là Bo thích lắm, xá lia lịa chụp hình hổng kịp luôn.

BeBo said...

Dạ, lại nhớ nữa anh ơi!!!

BeBo said...

Vậy đó mà đã 30 năm chị Nga hé, nhớ Ba, nhớ nhứt nụ cười hiền lành, mắt cũng cười theo hé chị!!!

Anonymous said...

Pretty! This has been an extremely wonderful article.
Many thanks for supplying this information.


Feel free to visit my homepage ... cellulite treatment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...